แผนการตลาด B2B

แผนการตลาด B2B ต้องมุ่งเน้นในการจัดส่งและการประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวาง ซึ่งหมายความว่าในขณะที่การตลาดของผู้บริโภคสามารถโฆษณาได้โดยเฉพาะ (ผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาผ่านโฆษณาสิ่งพิมพ์โฆษณาทางทีวีและอินเทอร์เน็ต) ให้กับผู้ชมทั่วไปการตลาดแบบ B2B ไม่สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นแบรนด์ที่มีความเฉพาะเจาะจงมาก (ผ่านทางอีเมลภาพลักษณ์และข้อกำหนดทางเทคนิค)

นักการตลาดธุรกิจสามารถพัฒนาและตัดสินใจว่าจะใช้แผนการตลาดแบบ B2B โดยการระบุและทำความเข้าใจถึงความสำคัญของหัวข้อต่อไปนี้:

  • ผลิตภัณฑ์หรือบริการ: เมื่อทำการตลาดกับผู้บริโภคมีส่วนเกี่ยวข้องทางอารมณ์ บุคคลต่างสนใจผลิตภัณฑ์เนื่องจากความรู้สึกของพวกเขา ด้วยลูกค้า B2B ผู้ซื้อจะได้รับการฝึกฝนมืออาชีพที่ดูแลเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์การประหยัดค่าใช้จ่ายและ / หรือผลประโยชน์ในการสร้างรายได้และบริการจาก บริษัทแม่
  • ตลาดเป้าหมาย: นักการตลาด B2B หลายรายสามารถมุ่งเน้นอุตสาหกรรมเฉพาะที่สะท้อนถึงความต้องการเฉพาะด้าน แม้ว่าการทำเช่นนี้จะทำให้การตลาดง่ายขึ้น แต่ก็ต้องอาศัยความรู้ความชำนาญด้านการตลาดอยู่ในระดับสูง
  • ราคา: ธุรกิจมักจะเกี่ยวข้องกับต้นทุนค่าและรายได้มากกว่าผู้บริโภค อย่างไรก็ตามพวกเขายังสามารถมั่นใจได้มากขึ้นในการจ่ายเงินด้านบนตราบใดที่นักการตลาด B2B ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการโน้มน้าวใจว่าผลิตภัณฑ์คุณภาพและการบริการลูกค้าจะคุ้มค่า
  • โปรโมชัน: นักการตลาด B2B ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการโฆษณาไม่ใช่เฉพาะผู้เชี่ยวชาญภายในสาขาของตน เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้พวกเขาจะได้เรียนรู้วิธีการตลาดที่ดีที่สุดในฟิลด์นี้ไม่ว่าจะเป็นผ่านบล็อกวารสารวารสารหรือคำพูดจากปาก การตลาดแบบ B2B ไม่ค่อยมีการใช้สื่อแบบดั้งเดิมเช่นโฆษณาทางทีวีและวิทยุ (ดูเพิ่มเติมที่การส่งเสริมการตลาด )
  • วิธีค้นหาคีย์เวิร์ดให้เว็บไซต์ คำไหน…ใช้แล้วขายดี?

error: Content is protected !!