cw.in.th > คู่มือและการใช้งานเว็บไซต์ > สียอดฮิตในปี 2024
08-Aug-2024

สียอดฮิตในปี 2024

สีมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก เพราะต้องอยู่กับสีในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สีมีผลต่องานออกแบบเว็บไซต์ หรืองานตกแต่งสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก รวมถึงศาสตร์ฮวงจุ้ยที่นิยมใช้สีให้ถูกกับดวงมาแก้ปัญหา อิทธิพลของสีได้นำมาใช้ในเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า กระเป๋า และทุกวงการแม้กระทั่งงานอุตสากรรมที่ต้องใช้สีสำหรับอุปกรณ์ต่างๆในงานอุตสาหกรรม สีแต่ละสีมีความหมาย และบ่งบอกความเป็นตัวตนและให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป

วันนี้เราเอาเฉดสียอดฮิตมาฝาก และโทนสีในกลุ่มเดียวกัน


สีทองน้ำตาล
โทนสีน้ำตาลทอง

สีชมพูเข้ม
โทนสีชมพู

สีน้ำตาล2024
เฉดสีน้ำตาล

สีเขียอมฟ้า
โทนสีเขียวฟ้า

สีม่วง
โทนสีม่วงหวานๆ

โทนสีส้ม
สีส้มอมน้ำตาล

โทนสีเขียวอ่อน
โทนสีเขียวหวาน


  • สีแดง เปรียบเหมือนธาตุไฟ แสดงถึงพลังงานร้อนแรง ช่วยให้สิ่งของโดดเด่นและสะดุดตาต่อผู้พบเห็นสีแดงทำให้มีความตื่นตัวและตอบสนองดี
  • สีฟ้า สีน้ำเงิน เปรียบเหมือนน้ำ หมายถึงความสงบ เย็น มั่นคง ความเชื่อถือ ราบรื่น สีที่ให้แรงบันดาลใจ ช่วยให้ผ่อนคลาย โทนสีฟ้าจะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และความเป็นอิสระ สีน้ำเงินจะสื่ออกไปในฐานนะของคนชั้นสูง ความร่ำรวย ความรู้ ความฉลาดมีเหตุผล
  • สีเขียว เหมือนสีใบไม้ แสดงถึงธรรมชาติ การเริ่มต้นใหม่ ความปลอดภัย อุดมสมบูรณ์การเติบโต สีเขียวช่วยกระตุ้นให้สดชื่นผ่อนคลาย ลดความกังวล ช่วยผ่อนสายตาและทำให้มีสมาธิทำให้จิตใจสงบ
  • สีเหลือง แสดงถึงความหนักแน่น มีพลัง ซื่อสัตย์ ความสุขสดใส อุดมคติ มองโลในแง่ดี แสงสว่าง
  • สีส้ม แสดงถึงจิตวิญญาณและการมีความรู้ มีจินตนาการ กระตือรือร้น มีชีวิตชีวา สนุกสนาน ผจญภัย อบอุ่น มารยาท ความหลงไหล การมองโลกในแง่ดี และการจุดประกายการสื่อสารและความเป็นระเบียบ
  • สีม่วง ความรุ่งโรจน์ สูงส่ง หรูหรา เวททนตร์คาถา ความฝัน สีแห่งการเปลี่ยนแปลง การหลุดพ้น สีม่วงเข้มแสดงให้เห็นถึงความหรูหราแต่ก็แฝงไปด้วยความรู้สึกเศร้า ความอาลัยอาวรณ์ในใจ
  • สีชมพู คือสีแห่งความอ่อนโยน นุ่มนวล ไร้เดียวสา สีน่าทะนุถนอมสีแห่งการเอาใจใส่ สีชมพูมีพลังแห่งความสงบทำให้จิตใจสงบผ่อนคลาย แสดงถึงความรักความอบอุ่น อ่อนโยน
  • สีน้ำตาล แสดงถึงความเป็นมิตร ความจริงใจ ความแข็งแรง ความทนทาน อดทน สีน้ำตาลช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และสามารถเข้าได้กับสีอื่นๆเกือบทุกสี


178 View




กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai  Thailand Web Stat
Scroll To Top