การประชาสัมพันธ์ในการตลาดเว็บไซต์

แม้ว่าการประชาสัมพันธ์กับการตลาดจะมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันแต่ทั้งสองสิ่งนี้ก็ใช้สื่อเดียวกัน ในขณะเดียวกันที่การส่งโฆษณาไปลงในหนังสือพิมพ์เดียวกันเป็นการกระทำการตลาดที่ชัดเจน ทั้ง 2 กรณีนี้ใช้สื่อตัวเดียวกันแต่มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เป้าหมายของการประชาสัมพันธ์คือการเพิ่มความรู้สึกในทางบวกต่อบริษัทให้เกิดขึ้นกับสาธรณชน

การวิเคราะห์ของ 4 องค์ประกอบของการประชาสัมพันธ์

  1. ความสัมพันธ์กับสื่อ
  2. ความสัมพันธ์กับผู้เข้าชม
  3. ความสัมพันธ์กับชุมชน
  4. การฝึกฝนการสร้างความสัมพันธ์

ความสัมพันธ์กับสื่อนั้นรวมไปถึงการรับรู้ว่า ใครคือคนที่เกี่ยวข้องกับงานด้านสื่อในวงการตลาดของคุณ การส่งวารสารข่าวและชุดข่าวไปยังบุคคลเหล่านั้น การตอบข้อสงสัยของสื่อต่างๆ และการสร้างความรู้สึกที่ดีและเปิดเผยระหว่างบริษัทของคุณกับสื่อต่างๆ

ความสัมพันธ์กับผู้เข้าชม

ในเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนี้พูดถึงการถือว่าผู้เข้าชมเป็นสิ่งที่สำคัญสูงสุดมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการตอบอีเมล์อย่างรวดเร็วกับสิ่งต่างๆ การกระทำเหล่านี้ล้วนเป็นกุญแจสำคัญของการประชาสัมพันธ์ ผู้เยี่ยมชมคือ ผู้ที่ทำให้เว็บไซต์ประสบความสำเร็จ และคุณควรจะตอบแทนพวกเขาเป็นประจำด้วยบริการที่ดีที่สุดและด้วยความเคารพ

   9 ขั้นตอนในการเสริมความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เข้าชมมีดังนี้

  1. เสาะหาว่าผู้เยี่ยมชมต้องการอะไรจากเว็บไซต์ของคุณ
  2. ประเมินผลการสำรวจ
  3. สนับสนุนความต้องการของผู้เยี่ยมชม
  4. ให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้เยี่ยมชม
  5. อย่าโกหกต่อผู้เยี่ยมชม ผู้ลงโฆษณาหรือสื่อต่างๆ
  6. ทำวันที่ดีให้เกิดกับใครสักคน
  7. สื่อสารแบบง่ายๆ
  8. ให้รางวัลกับผู้เยี่ยมชมที่ภักดี
  9. ปกป้องผู้เยี่ยมชมของคุณ

การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสาธารณชน ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะทำเฉพาะเวลาที่จะเขียนวารสารข่าวออกสู่ชุมชน แต่มันเป็นการสร้างมุมมองที่เป็นบวกให้กับตัวคุณเอง


ติดต่อบริษัททำเว็บไซต์ ปรึกษาเรา

โทร.094-632-3665, 099-463-6235

Line ID : @cw.in.th

error: Content is protected !!