สื่อสิ่งพิมพ์

ในยุคนี้กับ สื่อสิ่งพิมพ์ยังใช้ในงานโฆษณาได้อยู่ไหม ??

มีคนถามมาว่าในยุคปัจจุบัน สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆยังใช้ได้อยู่ไหม ??

ปัจจุบันธุรกิจต่างๆมีบริการต่างๆและเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากไม่ว่าจะร้านอาหารหรือร้านค้า ซึ่งนำเทคโนโลยีเทคโนโลยีต่างๆมาใช้กับระบบของตนเองเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและลดความยุ่งยากลงไม่ว่าจะเป็นด้านเอกสาร การเงิน โปรโมชั่นต่างๆ

แต่ร้านอาหารบางร้านก็ยังใช้เป็นแบบกราฟิกเมนูแบบตั้งโต๊ะซึ่งยังของเอกลักษณ์ของร้านไว้ซึ่งจะสื่อถึงภาพลักษณ์ของบริษัทหรือร้านค้านั้นๆได้เป็นอย่างดี

การใช้สื่อสิ่งพิมพ์อย่างเช่น เมนูอาหารก็อาจจะมีประโยชน์เช่นลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน ได้สัมผัสกับเมนูอาหารหรือกระดาษที่เราใช้พิมพ์ออกมาก็จะทำให้ลูกค้าได้รับอรรถรสมากยิ่งขึ้นและทำให้เมนูได้ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้อีกและปัจจุบันสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆราคาถูกลงอย่างมาก

สรุปข้อดีของการออกแบบและใช้สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา

  1. เราเลือกสื่อที่เหมาะเหมาะกับสภาพทางภูมิศาสตร์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้
    เช่น การติดป้ายแบนเนอร์หน้าร้าน หรือพื้นที่นั้นๆ  ก็ยังคงได้ผลดีเยี่ยม

  2.  มีการกระตุ้นผลลัพธ์ทางอ้อมแก่ผู้บริโภคได้ สื่อสิ่งพิมพ์อ่านง่ายกว่าสื่อดิจิทัล

    เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทำให้สื่อสิ่งพิมพ์สามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งหมดได้ น้ำหนัก ความหนา และคุณภาพของกระดาษมีความสำคัญ
    สามารถใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และบริการที่ระบุไว้ วิธีการพิมพ์แบบสัมผัสเฉพาะทาง เช่น การตัดแม่พิมพ์และการแกะสลัก เป็นสิ่งที่เป็นไปได้

  3. มีความยืดหยุ่นในการปรับใช้งาน

    การใช้สื่อสิ่งพิมพ์ ผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่ต่างออกไป เช่น โฆษณาขายสินค้าใน Supermarket ที่แจกให้ผู้คนในพื้นที่ กระตุ้นให้เข้าไปที่ร้าน และซื้อผลิตภัณฑ์ทันทีนั้น สามารถสร้างให้เกิดการกระทำได้ง่ายกว่า

  4. สามารถดึงดูดผู้ที่สนใจได้นาน

    สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทแคตตาล็อก สามารถทำให้ลูกค้า Focus กับสิ่งที่เค้าอ่าน และเปิดต่อไปหลายๆ หน้าโดยที่ยังมีความสนใจอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นเหตุผลที่หลายๆ แบรนด์ยังคงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์อยู่ การพิมพ์นั้นน่าดึงดูดใจกว่า

  5. สร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค

    สื่อสิ่งพิมพ์มีลักษณะทางกายภาพที่ดึงดูดความสนใจและน่าจดจำ มีอายุการใช้งานยาวนานและคงอยู่ตลอดไป สื่อสิ่งพิมพ์อ่านง่ายกว่าสื่อดิจิทัล และคุณสามารถใส่ข้อมูลลงในหน้าได้มากกว่าเนื้อหาในโซเชียลมีเดีย การจดจำโฆษณาจะสูงกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ 1.7 เท่า และมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการมากกว่าสื่อดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์มักมุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้อ่านในท้องถิ่นและกลุ่มผู้อ่านเฉพาะเมื่อต้องเผยแพร่ข่าวสารหรือภาษาที่ต้องการ ในทางกลับกัน สื่อดิจิทัลมีกลุ่มผู้อ่านทั่วโลก ส่งผลให้มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากขึ้น เนื่องจากอินเทอร์เน็ตช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาใดๆ ได้จากทุกที่ในโลก

เราอาศัยอยู่ในยุคข้อมูล ซึ่งเป็นช่วงเวลาในประวัติศาสตร์ที่ทำให้สามารถเข้าถึงความรู้ได้ยากหรือไม่สามารถค้นหาได้ในอดีตได้ทันที ยุคคอมพิวเตอร์ ยุคดิจิทัล หรือยุคสื่อใหม่ เริ่มต้นขึ้นในช่วงทศวรรษ 1970 และดำเนินต่อไปจนถึงปัจจุบัน อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง ความคล่องตัวทางสังคม และเครือข่ายทั่วโลกทำให้ข้อมูลอยู่ใกล้แค่เอื้อม โซเชียลมีเดีย การตลาดดิจิทัลแบบอัลกอริทึม และป้ายโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์ต่างถาโถมเข้ามาหาเราด้วยข้อมูล แม้ว่าเราจะไม่ได้ต้องการก็ตาม

cwการตลาด

การตลาดดิจิทัลและเนื้อหาดิจิทัลได้เปลี่ยนแปลงวิธีการที่เราโต้ตอบกันและวิธีดำเนินธุรกิจของเรา

เราอาจต้องใช้เวลาเดินทางรอบโลกด้วยเครื่องบินถึง 45 ชั่วโมง แต่เนื้อหาดิจิทัลสามารถเผยแพร่ได้ทันทีและเข้าถึงได้ภายในไม่กี่มิลลิวินาที

ตามสถิติของ Statista ประชากรโลกมากกว่า 83% มีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง ซึ่งนับเป็นตลาดดิจิทัลที่มีศักยภาพสำหรับผู้คนมากกว่า 6,500 ล้านคนที่สามารถเข้าถึงการตลาดดิจิทัลของคุณได้ แนวโน้มของเทคโนโลยีการตลาด (MarTech) ได้แก่ การใช้อัลกอริทึมและระบบอัตโนมัติทางการตลาดที่ปรับแต่งฟีดตามความสนใจและแหล่งที่มาเดิม ทำให้สามารถทำการตลาดแบบกำหนดเป้าหมายสำหรับกลุ่มประชากรเฉพาะได้

สื่อดิจิทัลมีต้นทุนต่ำและใช้งานได้ทันที อาจมีราคาถูกกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ ขึ้นอยู่กับการออกแบบกราฟิก สามารถผลิต เปิดตัว และอัปเดตแคมเปญและเนื้อหาได้เร็วกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิทัลมีความโต้ตอบและสามารถสร้างข้อมูลให้ผู้บริโภคได้เช่นกัน

แม้ว่าสื่อสิ่งพิมพ์จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียเมื่อเทียบกับสื่อดิจิทัล แต่ก็สามารถผสมผสานทั้งสองรูปแบบเข้าด้วยกันได้ รับทำQR Code 

รับผลิตบูธแสดงสินค้า

error: Content is protected !!