การเข้าใจถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าของกลุ่มผู้บริโภคถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักการตลาดทุกๆคนครับ เจ้าของแบรนด์ไม่ควรมองข้ามเรื่องเล็กน้อยแม้แต่เพียงเรื่องเดียว เพราะนอกจากมันจะช่วยให้เจ้าของสินค้าเข้าใจลูกค้ามากขึ้นและยังช่วยเพิ่มยอดขายในอนาคตอีกด้วย
- การตั้งราคาสินค้า ราคาสินค้าเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกของผู้บริโภคที่จะตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าขิงเราหรือไม่เมื่อเทียบกับสินค้าชนิดเดียวกัน ใช้ได้เหมือนกัน แต่คนละยี่ห้อ และราคาสินค้าต่างกัน แม้ต่างกันแค่ 1บาท หรือ 50สตางค์ ก็มีผลต่อการตัดสินใจ
- คุณภาพสินค้า สินค้าต้องดีจริง ไม่ใช่เจ้าของสินค้าคิดไปเองฝ่ายเดียวว่าดี เราต้องลองให้เพื่อนหรือคนอื่นทดลองใช้สินค้าของเราว่าดีมากน้อยเพียงไหน คุณภาพเหมาะสมกับตลาดหรือไม่
- บริการที่ยอดเยี่ยม การบริการรวมไปถึง การขนส่งสินค้า การห่อสินค้า แพ็กเกจสินค้า การรับประกันสินค้า เพราะสิ่งหล่านี้ จะทำให้เราได้คะแนนในการเทใจของลูกค้าที่ซื้อสินค้าเราไปใช้แล้วประทับใจกับสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอีก และบอกต่อ การตลาดที่เราไม่ต้องลงทุนเลย
- รูปภาพที่ใช้โฆษณา ส่วนใหญ่แล้วที่เห็นมา รูปสินค้าจะไม่ตรงปก คือ ลงรูปสินค้าเพื่อขายนั้นสวยงาม และเมื่อสินค้าส่งถึงลูกค้ากลับไม่เป็นเหมือนในรูป อาจจะทำให้เจ้าของสินค้าเสียหายในเชิงลบได้ เพราะลูกค้าจะรีวิวสินค้านั้นทันที สินค้าต้องเหมือนในรูป เพราะฉนั้นเราต้องใช้รูปจากสินค้าจริงที่เราถ่าย